Bảng mã lỗi trên xe Yamaha Nouvo, Exciter, NVX

Xin chào cả nhà! Hôm nay là một hôm thật là vất vả với mình khi phải lọ mọ dắt xe mấy cây số lận. Để đến được một quán sửa xe, tưởng là được cứu, ai dè bị luộc mất 500 ngàn tiền ngu. Nay xin chia sẻ cho các bạn bảng mã lỗi xe Yamaha để nếu gặp anh em còn biết cách xử lý!

Xe Yamaha Nouvo 6 phiên bản 2017

Câu chuyện là thế này: Mình có chiếc xe Yamaha Nouvo 6 phiên bản cuối cùng, sản xuất năm 2017. Hôm nay hết xăng, mình không để ý đổ đầy. Đi cố được một đoạn tính về tới nhà đổ cây xăng gần nhà. Ai dè đi ngang đường thì hết xăng. Cay thật đấy! Thế là mình phải dong bộ đoạn khá xa để đổ xăng. Sau khi đổ xăng thì con Nouvo của mình báo lỗi 39. Cay thật chớ, lỗi 39 là lỗi báo kim phun bị lỗi. Không nổ, mà nổ thì kéo ga lên là ngay lập tức lịm đi!

Sau đó, nó báo thêm lỗi 42, là lỗi công-tơ-mét bị chập hoặc đứt. Okay cái công tơ mét của mình thì hỏng lâu rồi không chấp.

Lỗi 39 thì có thể do kim phun bị hoạt động không chính xác, chập dây, đứt dây hoặc cũng có thể do Mobin sườn bị lắp sai … rất nhiều lỗi liên quan tới kim phun sẽ báo lỗi 39.

Mình lên kế hoạch là dong tới Yamaha Town sửa cho an tâm, nhưng khổ nỗi không thể dong xa như vậy được. Thôi đành dong tạm vào tiệm nào đó sửa cho khỏe. Nhưng hỡi ôi nó xả xăng ra là hết lỗi 39. Nó thuốc mình 500 ngàn lận. Cay lắm mà không làm gì được!

Xe máy có phun xăng điện tử nó rất tiên tiến. Nó có hẳn một hệ thống báo lỗi để sửa cho tiện. Cho nên sớm hay muộn xe của bạn chạy nhiều sẽ xuất hiện các mã lỗi sau đây thôi.

Sau đây mình xin chia sẻ các mã lỗi khác để các bạn biết trước đỡ bị thuốc nhé:

Mã Lỗi Tên Nguyên Nhân Hiện Tượng
12 CKP Hở hoặc ngắt mạch CKP Không có tín hiệu từ CKP Không nổ được
13 MAP Hở hoặc đứt dây CB MAP Nổ được
14 MAP Hở hoặc đứt dây CB MAP Bướm Ga hỏng Hệ thông cung cấp khí hỏng Nổ được
15 TP Hở hoặc đứt dây CB TP Không nhận được tín hiệu từ CB TP Có thể nổ được
16 TP Hở hoặc đứt dây ở CB TP Cảm biến TP bị kẹt Hỏng CB TP Có thể nổ được
21 ECT Hở hoặc đứt dây ở CB ECT Hỏng CB ECT Nổ được
22 IAT Hở hoặc đứt dây ở CB IAT Hỏng CB IAT Nổ được
24 OXY Hở hoặc đứt dây ở CB OXY Bẩn ở CB OXY Hỏng CB OXY Nổ được
37 ISC Hở hoặc đựt mạch ISC (Khí cầm chừng ) Tắc do bẩn ( Mất galangti,  rồ ga) Nổ được
39 INJECTOR Hở hoặc đứt dây nguồn Kim Phun Hỏng Kim Phun Kẹt hoặc tắc Kim Phun Hở hoặc lỏng Zác điện Không nổ được
42 VS Hỏng CB VS Bẩn hoặc đứt dây nguồn tại CB VS Nổ được
44 ECU Lỗi do ECU Có thể nổ được
46 INJECTOR Hệ thông Nạp bị hỏng Có thể nổ được
50 ECU Bộ nhớ lỗi bị đầy hoặc hỏng, lỗi Lỗi không được ghi, đọc đúng cách trong ECU Không Nổ được
61 ISC Hở hoặc đứt dây nguồn ISC Van ISC không hoạt động Nổ được
79 Lưu lượng khí nạp Lượng khí nạp vượt quá mức cần thiết Nổ được
0,2s X 2 lần (30 lượt) Mô hình đèn thiết lập trước Cảnh báo không thể nổ bằng cần khởi động. Điện áp sụt bất ngờ khí mở khóa điện Có thể nổ được
Bảng mã lỗi trên các xe máy Yamaha có phun xăng điện tử

Ngoài ra còn có lỗi cao áp 33, lỗi cảm biến góc 30, lỗi Err_1 và Err_2. Tất cả các vấn đề này nên mang ra đại lý Yamaha 3S hoặc Yamaha Town để sửa. Đừng sửa ở thợ linh tinh kẻo bị thuốc mất cực kỳ nhiều tiền mà bệnh vẫn hoàn bệnh nhé các bạn!

Rút kinh nghiệm từ mình, cháy cục relay đề, giá có 100 ngàn mà nó thuốc mình 500 ngàn. Cay và cạch tất thảy các loại thợ vườn quanh nhà. Đặc biệt chúng nó lắp toàn thiếu ốc, giật giàn nhựa tới gãy cả pass. Chán tụi thợ lắm!

Chúc các bạn vui vẻ!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x